Điểm ngay 4 phương pháp giảm mỡ vai và bắp tay đơn giản

Mỡ ở những vùng vai và bắp tay thường khiến chị em rất khó chịu vì không thể diện được những chiếc áo 2 dây xinh xắn hoặc là những bộ đầm bó sát. Những phương pháp giúp giảm mỡ vai và bắp tay ngay tại nhà chính là những thứ cần thiết đối với nàng ngay lúc này.

Hãy cùng đánh tan mỡ vai và bắp tay để diện những bộ đồ yêu thích của mình nhé các nàng. Những bí kíp đó sẽ được bật mí ở bài viết dưới đây, hãy chú ý đón xem nhé!

1. Bài tập chống đẩy

Chống đẩy hay còn gọi là hít đất có thể đã quá quen thuộc đối với tất cả các chị em. Một nỗi sợ vô hình của các nàng khi tập thể dục đó chính là sự phình cơ, nói cách khác là xuất hiện cơ bắp. Nhưng đừng lo, hít đất không khiến cơ của các nàng to hơn đâu nhé.

Chống đẩy tác động đến các cơ ở vùng bụng, vùng vai và bắp tay, do đó nó giúp cơ ở những vùng được tác động này trở nên săn chắc hơn. Bên cạnh đó, hít đất còn tác động tới vùng ngực, giúp tăng kích thước vòng 1. 

giam-mo-vai-va-bap-tay-1.1
Giảm mỡ vai và bắp tay bằng việc chống đẩy

Các bước thực hiện gồm có:

  • Bước 1: Đặt hai lòng bàn tay xuống song song với vai, hai mũi chân chống xuống, trọng tâm dồn vào phần tay và hai mũi chân.
  • Bước 2: Gập khuỷu tay lại đồng thời cúi người xuống sao cho khoảng cách từ cơ thể tới mặt sàn khoảng 10cm rồi giữ trong 5 giây.
  • Bước 3: Thả tay và đưa cơ thể về vị trí ban đầu.

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện chống đẩy liên tiếp khoảng 15 lần liên tục hàng ngày. Lưu ý là bạn phải tập đúng kỹ thuật nếu không sẽ rất có hại cho các nhóm cơ và khiến cơ thể mệt mỏi liên tục trong thời gian dài.

2. Bài tập nâng tạ

Khác với bài tập hít đất trên không cần thêm vật dụng gì, bài tập nâng tạ sẽ yêu cầu thêm trợ thủ đắc lực đó chính là quả tạ. Bạn cần chuẩn bị hai quả tạ vừa sức với bạn, từ 1-3kg (tùy thuộc vào thể trạng của từng người tập). Bài tập này thực hiện nhờ vào việc dùng sức nặng của tạ để đốt cháy mỡ vùng vai và bắp tay.

Lưu ý khi nâng tạ nên thực hiện đúng kỹ thuật nếu không sẽ ảnh hưởng tới cột sống. Tư thế đúng khi nâng tạ đúng sẽ giúp nàng giảm mỡ vai và bắp tay cực kỳ hiệu quả.

giảm mỡ vai và bắp tay 2.1
Nâng tạ là phương pháp phổ biến trong việc giảm mỡ vai và bắp tay

Để thực hiện bài tập này chúng ta cần thực hiện những bước sau gồm:

Bước 1: Đứng thẳng lưng, hai tay nắm chặt 2 quả tạ, trọng tâm dồn vào hai bàn tay. Để thử xem bản thân đã đứng thẳng lưng hay chưa, bạn cũng có thể ngồi tựa vào ghế cho đỡ mỏi lưng và dễ nhận biết hơn nhé.

Bước 2: Đưa tạ thẳng ra trước mặt khoảng 3 giây sau đó đưa thẳng tay lên đầu giữ cố định trong 3 giây  và hạ xuống sát vai. 

Bước 3: Lặp lại các bước trên trong khoảng 10 lần.

Trong thời gian đầu tập luyện cơ thể bạn sẽ cảm thấy mỏi, tuy nhiên chỉ khoảng 1 tuần khi bạn quen thì cơ thể sẽ trở về trạng thái ban đầu. Để tránh trường hợp không hay xảy ra, bạn nên vận động thật kỹ trước khi tập luyện.

3. Bài tập kéo căng tay

Bài tập kéo căng tay ra phía sau lưng là một trong những bài tập rất phổ biến trong yoga nhằm giảm mỡ vai và bắp tay. Ưu điểm của bài tập này với những bài trên là  bạn sẽ không cần sử dụng quá nhiều sức lực, ai cũng làm được. 

giảm mỡ vai và bắp tay 3
Kéo căng tay ra phía sau giúp việc giảm mỡ vai và bắp tay hiệu quả hơn

Các bước thực hiện gồm có:

Bước 1: Đứng thẳng lưng (hoặc bạn có thể ngồi), từ phía bên dưới đưa một tay ra sau và mở lòng bàn tay.

Bước 2: Tay còn lại đưa ra phía sau hướng lên trên với lòng bàn tay úp lại, đồng thời hãy cầm lòng bàn tay đã mở kia.

Bước 3:  Giữ nguyên tư thế đó trong 40s-50s.

Bước 4: Thực hiện tương tự bằng cách đổi tay.

Đối với bài tập này, các bạn cũng nên tập luyện thường xuyên nhé. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 10 phút, trong vòng 2 tháng sẽ có khác biệt rõ rệt.

4. Chế độ ăn uống

Nếu chỉ mỗi tập luyện thôi chưa đủ, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý thì mới phát huy tác dụng tối đa được. Ban ngày tập luyện chăm chỉ nhưng ban đêm lại ăn đồ chiên rán, uống nước ngọt thì chắc chắn không có hiệu quả được. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, năng lượng tiêu thụ của một người trưởng thành trong một ngày lí tưởng là 30 Kcal/kg.

Nên:

  • Bổ sung tinh bột nhiều chất xơ như gạo lứt
  • Hạn chế nước ngọt đặc biệt loại có gas.
  • Hạn chế thực phẩm nhiều chất béo không tốt.
  • Ăn thật nhiều rau xanh và hoa quả để bổ sung chất xơ. 
  • Uống đủ nước 2 lít mỗi ngày để hoạt động trao đổi chất của cơ thể diễn ra dễ dàng hơn.

Chỉ cần các bạn kiên trì tập luyện trong vòng 2 tháng, kết hợp cùng chế độ ăn như bài viết đã gợi ý thì việc giảm mỡ vai và bắp tay không còn khó khăn nữa. Nhanh tay lưu lại rồi bắt tay vào tập luyện nào các bạn ơi. Vì một tương lai diện đồ thật đẹp hãy cùng đánh tan mỡ nhé!

Gợi ý cho bạn