Cách làm nhỏ bắp chân | Giúp thon gọn bắp chân to cơ địa

Bạn đang tìm kiếm cho mình một phương pháp để làm giảm kích thước bắp chân của mình do bạn quá tự ti khi diện váy ra ngoài. Vậy làm sao để có thể khắc phục được tình trạng bắp chân to, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây nhé. 

Nguyên nhân dẫn đến bắp chân to

Việc tìm hiểu nguyên nhân tại sao bắp chân to giúp bạn có được phương pháp phù hợp làm bắp chân thon gọn hơn. Và trên thực tế thì có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bắp chân to hơn bình thường. 

Bắp chân to cơ địa 

Bắp chân to cơ địa tức là do yếu tố di truyền ảnh hưởng, nguyên nhân này khiến cho bắp chân phì đại, nhiều cơ và cứng hơn so với thông thường. 

Bắp chân to cơ địa
Bắp chân to cơ địa

Những trường hợp bắp chân to do cơ địa khiến cho các chị em mặc cảm tự ti, bởi rất khó có thể giảm được bắp chân to cơ địa.

Các nguyên nhân khác 

Ngoài ra thì nguyên nhân làm bắp chân to còn rất nhiều, có thể bạn cũng đang mắc phải thói quen đó nhưng lại không nhận ra mà thôi. 

Thói quen ăn uống không khoa học 

Việc nạp vào cơ thể một lượng lớn tinh bột sẽ làm tăng calories và làm chân to ra. Không riêng gì tinh bột mà những thực phẩm ngọt, đồ ăn dầu mỡ cũng sẽ khiến mỡ tích tụ và làm vùng đùi, chân to ra nhanh. 

Ăn uống nhiều chất béo khiến mỡ tích tụ và làm bắp chân to

Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Thói quen ngồi một chỗ nhiều, ít vận động sẽ làm mỡ tích tụ lại mông, đùi, bắp chân. Thời gian dài sẽ làm cho vùng cơ thể dưới to ra và khó kiểm soát được. 

Vận động và tập luyện sai cách

Trường hợp này cũng không phải là hiếm gặp, nhiều người chăm chỉ tập luyện để giữ dáng nhưng việc tập luyện sai phương pháp sẽ làm cho bắp chân trở nên to và thô hơn. 

Mang giày cao gót nhiều, đạp xe không đúng cách làm cho toàn bộ trọng lượng cơ thể đều tác động lên chân và gây ra tình trạng bắp chân to.

Đứng không đúng cách

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng với thói quen hay nhón chân và dồn trọng lượng cơ thể lên chân sẽ làm cho bắp chân to ra.

Ngồi khoanh chân 

Khi ngồi khoanh chân thì buộc chân phải co lại và làm mạch máu bị chèn ép, khiến cho phân cơ bị tác động mạnh và làm bắp chân to. 

Phân biệt bắp chân to cơ địa, bắp chân to cơ và bắp chân to nhiều mỡ thừa

Để nhận biết bắp chân to cơ địa bạn có thể để ý vùng bắp chân to cơ địa sẽ to, nhiêu cơ và cứng hơn so với người khác. Hơn nữa, trong gia đình nếu cũng có người có bắp chân to, cứng thì đây chính là do di truyền.  

Còn với bắp chân to do mỡ thừa tích tụ thì phần bắp chân mềm, ít cơ hơn, tình trạng có thể cải thiện nhanh chóng hơn so với bắp chân to cơ địa.

Bộ sưu tập váy dành cho cô nàng có bắp chân to

Gặp phải tình trạng bắp chân to sẽ khiến cho nhiều chị em băn khoăn, lo lắng không biết nên mặc gì cho phù hợp. Vậy thì hãy xem ngay chúng tôi gợi ý cho chị em bắp chân to mặc chân váy gì nhé.

Chân váy midi dáng dài: Thay vì lựa chọn những chân váy ngắn trên gối hay bó sát thì những chiếc midi dáng dài, suông sẽ phù hợp hơn với những cô nàng có bắp chân to. 

Phần trên có thể kết hợp với áo rộng vừa phải, hoặc là crop top để cân bằng, chân váy rộng sẽ che đi khuyết điểm ở chân, giúp bạn trông cân đối hơn là trong chân váy bó chật. 

Váy dáng dài, rộng giúp che khuyết điểm bắp chân to

Váy maxi: Tương tự thì đây là lựa chọn phù hợp, đơn giản lại nhanh gọn, chị em không phải đắn đo, giúp chị em nữ tính hơn và phù hợp với cả khi đi dạo phố.

Cũng đừng quên chọn cho mình đôi giày phù hợp và những phụ kiện xinh xắn để tô điểm thêm nhé. 

Cách làm nhỏ bắp chân cho người có bắp chân to tại nhà hiệu quả

Để khắc phục được tự ti về lâu dài thì việc trực tiếp nhất đó chính là làm cho bắp chân thon gọn hơn, ăn diện thoải mái hơn. Nếu bạn cũng đang có băn khoăn như vậy thì đừng quên theo dõi phần thông tin dưới đây nhé.

Bắp chân bao nhiêu là đẹp?

Bắp chân cũng là một yếu tố để đánh giá về tiêu chuẩn ngoại hình, để có thể tính được bắp chân nên ở mức nào là hợp lý thì cần phải dựa vào tình trạng cân đối của hai chân, tỷ lệ chiều dài chân. 

Không chỉ thế, bắp chân đẹp còn phải cân xứng với những vùng khác trên cơ thể, bắp chân phải đều với nhau, không có tình trạng bắp chân một bên to một bên nhỏ. Nguyên nhân tại sao bắp chân bên to bên nhỏ là do trong quá trình luyện tập bên thuận quá nhiều nên mới có tình trạng như vậy. 

Bắp chân bao nhiêu thì đẹp

Đánh giá đúng độ dài của chân với cơ thể, khi đó sẽ phân tích được phần của bắp chân, bắp chân thường bằng với ⅓ chiều cao. 

Thông thường với phụ nữ Việt Nam thì số đo bắp chân chuẩn thường vào khoảng 40-50cm, tầm khoảng ⅓ chiều cao trừ đi 5-10cm. 

Vậy thì bắp chân chuẩn sẽ nằm trong khoảng 25-30cm, khi vượt qua mức này sẽ gọi là bắp chân to. 

Vậy thì tới đây hẳn là bạn có thể nắm được công thức tính toán bắp chân bao nhiêu là đẹp rồi nhỉ. Bắp chân quá to khiến cho đôi chân mất đi sự cân đối và ảnh hưởng đến bề mặt da, khiến bắp chân bị rạn da, sậm màu nên là chị em hãy chú ý nhé. 

Cách làm thon gọn bắp chân to

Tùy theo tình trạng và nguyên nhân làm bắp chân to thì sẽ có những cách khắc phục khác nhau. 

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng, bởi bạn cũng đã thấy rõ nếu như ăn uống vô bổ khiến mỡ tích tụ sẽ làm chân to ra. 

Vì vậy điều đầu tiên cần phải chú ý đó chính là về chế độ ăn uống, hạn chế ăn những món ăn ngọt hay đồ chứa nhiều dầu mỡ, những thực phẩm công nghiệp có chứa nhiều estrogen. 

Có chế độ ăn uống khoa học để hạn chế tích tụ mỡ

Tự lập thực đơn ăn uống khoa học, bổ sung nhiều protein, vitamin, khoáng chất, rau xanh. 

Đừng quên bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể, hãy chia ra uống đều trong ngày, tránh uống nhiều nước cùng một lúc hay là uống nhiều nước vào buổi tối. 

Có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý giúp cho cơ thể được hoạt động điều độ, quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi và hạn chế tích tụ mỡ thừa. 

Bài tập giúp làm giảm bắp chân to

Sau đây sẽ là một số hướng dẫn cho các bài tập giúp làm bắp chân nhỏ lại, hãy cùng theo dõi nhé. 

Tập yoga duỗi chân 

Động tác kéo chân giúp cơ chân được kéo giãn ra, giúp cho giảm kích thước bắp chân. 

Cách thực hiện: 

  • Ngồi trên thảm tập, duỗi thẳng chân 
  • Gập người về phía trước và 2 tay ôm lấy lòng bàn chân
  • Kéo căng chân và giữ tới khi cảm giác chân căng và nóng lên
  • Duy trì tư thế trong 15 giây và lặp lại động tác 3-5 lần.

Tư thế chùng chân 

Đây cũng là một động tác kéo căng cơ mà bạn có thể thực hiện đều đặn mà không tốn quá nhiều thời gian của bạn. 

Giảm nhỏ bắp chân với tư thế chùng chân

Cách thực hiện: 

  • Đứng thẳng người, hai tay để sát bên hông
  • Bước 1 chân lên trước, chùng gối và hạ thấp trọng tâm để cảm giác chân sau bị căng ra, đồng thời hai tay vươn lên cao và vỗ nhẹ vào nhau
  • Giữ nguyên tư thế trong 15 giây và trở về tư thế ban đầu. 
  • Đổi chân và tiếp tục thực hiện mỗi chân 3 lần. 

Chú ý khi tập thì chân sau phải chạm hoàn toàn xuống mặt đất, không được nhón chân lên, chân phải có cảm giác căng ra và nóng lên. 

Bài tập dành cho bắp chân to cơ địa 

Với những trường hợp bắp chân to cơ địa thì nên tập những bài tập không tác động quá mạnh lên bắp chấp. 

Bài tập giảm bắp chân to cơ địa khá đơn giản, bạn có thể thực hiện các động tác dưới đây. 

Kiễng chân 

Đây là động tác cực dễ làm, bạn có thể làm mọi lúc mọi nơi và giúp cho chân được xoa dịu, nhất là những lúc mới vận động mạnh xong. 

Bài tập kiễng chân cho người bắp chân to cơ địa

Cách thực hiện: 

  • Đứng thẳng lưng, hai tay giơ cao
  • Kiễng chân cao hết mức và giữ ở điểm căng nhất, đầu phải để thẳng.
  • Sau đó hạ dần chân xuống và thực hiện động tác lặp lại nhiều lần. 

Bài tập kéo chân 

Bài tập này giúp tác động trực tiếp vào bắp chân và giảm được trạng thái bắp chân thô bẩm sinh, giúp cải thiện đáng kể tình trạng bắp chân thô cứng. 

Cách thực hiện:

  • Đặt nửa bàn chân lên bục cao, chân còn lại để trên sàn
  • Nghiêng người về phía trước cho tới khi cảm nhận bắp chân căng và nóng lên. 
  • Giữ nguyên trạng thái trong 15-20 giây và đổi chân thực hiện tương tự, mỗi bên thực hiện 5 lần. 

Bài tập dành cho bắp chân nhiều cơ

Với những chị em bị bắp chân nhiều cơ thì nên áp dụng bài tập dưới đây, bởi do ít vận động và dồn quá nhiều trọng lượng xuống chân nên khiến cho chân chịu không ít áp lực. 

Đi bộ trên mặt phẳng

Khi lựa chọn đi bộ trên mặt phẳng thì chỉ cần đi với tốc độ vừa phải, không chọn nơi có địa hình để đi, bởi mục đích đi bộ là giúp làm thư giãn cơ chứ không nhằm mục đích vận động nhiều. Và khi bước thì nên để phần gót chạm đất thay vì để mũi chân chạm đất trước, như vậy mới mang lại hiệu quả.

Đi bộ trên mặt phẳng thư giãn bắp chân 

Tập các bài tập tự do

Hoặc bạn có thể lựa chọn những môn như chạy bộ, đạp xe, bơi lội, chú ý nên lựa chọn nơi bằng phẳng, chạy bộ không cần phải quá nhanh hay dùng sức. Chủ yếu chỉ là thư giãn là được. 

Bài tập dành cho bắp chân nhiều mỡ thừa

Đối tượng bắp chân nhiều mỡ thừa nên chú ý tập những bài tập tác động mạnh lên bắp chân để xử lý đi phần mỡ thừa. Dưới đây là một số bài HIIT vận động mạnh mà chị em có thể tham khảo. 

Nhảy dây 

Bài tập nhảy dây này là thuộc dạng Cardio và đốt cháy năng lượng mạnh mẽ, đòi hỏi bạn phải kéo giãn cơ chân rất nhiều. 

Nhảy dây đốt cháy mỡ thừa ở bắp chân

Mới ban đầu chưa quen bạn có thể làm trong thời gian ngắn và sau đó tăng dần thời gian lên. Khi nhảy thì nhớ tiếp đất bằng mũi chân thay vì cả bàn chân, hiệu quả mang lại sẽ tốt hơn rất nhiều. 

Chạy bộ 

Chạy bộ với cường độ mạnh, lựa chọn ở những địa hình dốc để giúp căng cơ và tiêu đốt mỡ nhanh hơn và hiệu quả hơn. 

Squat

Đây cũng là bài tập với hiệu quả đánh tan mỡ cao, bởi khi thực hiện động tác này, yêu cầu phải huy động tới lượng lớn nhóm cơ để vận động.

Giảm mỡ thừa ở bắp chân với Squat

Tập Squat thì chỉ đơn giản là đứng và ngồi xổm, có thể tập thêm tạ nếu bạn muốn. Tuy động tác đơn giản nhưng yêu cầu thực hiện phải chính xác, lưng thẳng, hạ thấp trọng tâm khi ngồi chứ không cong lưng. 

Chú ý độ mở của chân khi tập và đừng quên điều chỉnh nhịp thở cũng như là đừng quên khởi động trước khi thực hiện nhé.

Lưu ý khi làm nhỏ bắp chân

Quá trình làm giảm bắp chân to thì nên chú ý kết hợp tập luyện và ăn uống điều độ, nếu chỉ điều chỉnh lại thực đơn nhưng không có thời gian tập luyện thì rất khó thấy được kết quả như ý muốn. 

Đồng thời khi tập luyện thì nên kiên trì, không nóng vội đốt cháy giai đoạn, tránh làm phản tác dụng. Vì thế mà bạn cũng đừng vội tin vào những quảng cáo làm nhỏ bắp chân trong tức thì hay chỉ trong vài ngày. 

Bài tập phải tập đều cho cả bên thuận và bên không thuận, nếu không thì khi đó bắp chân của bạn sẽ có xu hướng bên to bên nhỏ. 

Trong quá trình tập nên chú ý tới sức chịu đựng của cơ thể, thời gian đầu có thể không quen nên làm từ từ và với cường độ vừa phải. 

Nếu gặp khó khăn trong việc làm nhỏ bắp chân thì hãy nhờ đến chuyên gia để có lời khuyên đúng đắn, không tự ý dùng thuốc để kích thích cơ tránh gây ra hậu quả khó lường. 

Kết luận 

Trên đây là những thông tin chia sẻ về nguyên nhân làm bắp chân to cũng như là những cách giúp làm nhỏ bắp chân. Hi vọng bạn có thể tìm thấy thông tin phù hợp và có ích với mình khi đang cần làm nhỏ bắp chân, và đừng quên đọc phần lưu ý nhé. Chúc bạn thành công. 

Xem thêm:

×

Làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện nó?

×

Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Câu trả lời của bạn sẽ được sử dụng để cải thiện nội dung của chúng tôi. Bạn càng cung cấp cho chúng tôi nhiều phản hồi, các bài viết của chúng tôi càng tốt hơn.

Chia sẻ bài viết này lên Mạng xã hội:

Gợi ý cho bạn

5 động tác tập thể dục vô dụng nhưng ai cũng làm
5 động tác tập thể dục vô dụng nhưng ai cũng làm
Trừ phi bạn muốn làm vận động viên thể dục chuyên nghiệp, 5 động tác sau đây khá vô dụng. Gập bụng Động tác truyền thống và rất phổ biến này cần được thay đổi. Theo nghiên cứu từ trường đại

Bình luận

Bình luận