Chế độ ăn eat clean – 10 thực đơn giảm cân siêu tốc

Chế độ ăn eat clean các chị em đã nghe nhiều rồi đúng không? Nhưng không hiểu rõ về cách sử dụng chế độ ăn eat clean và ăn thực đơn như thế nào để mang lại hiệu quả tốt cho cơ thể.

Vậy thì ăn chế độ eat clean sao cho đúng và hiểu quả? Hãy cùng mình tham khảo những điều thú vị về chế độ ăn eat clean này nhé!

1. Eat clean là gì?

Eat clean cũng được xem là chế độ ăn heathy được mọi người biết đến rất phổ biến. Nguyên tắc của chế độ ăn eat clean là chỉ sử dụng các nguyên liệu sạch, tự nhiên chế biến sạch không sử dụng nhiều thành phần phụ gia cho vào, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Chế độ ăn eat clean-9
Chế độ ăn eat clean là gì?

Chế độ ăn eat clean hạn chế những thực phẩm đóng hộp và thức ăn đã qua chế biến sẵn, để kiểm soát được thành phần cung cấp vào cơ thể cũng như giữ nguyên được các giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.

2. Lợi ích khi ăn eat clean

Ăn eat clean có rất nhiều những lợi ích luôn các chị em cải thiện sức khỏe, cân nặng….Lợi ích về sức khỏe là ưu tiên hàng đầu mọi ngưới áp dụng chế độ ăn eat clean, giúp phòng chống nguy cơ mắc các bện về tim mạch, hay cao huyết áp, giúp giữ được thành phần dinh dưỡng khi nạp vào cơ thể.

Chế độ ăn eat clean-8

Bên cạnh đó việc ăn eat clean giúp các chị em giản cân nhanh chóng mà an toàn không lo về vấn đề sức khỏe. Giúp cải thiện vấn đề về da làm da đều màu trở nên hồng hào và chắc khỏe.

3. Các nguyên tắc khi áp dụng ăn eat clean

  • Ưu tiên sử dụng nguồn thực phẩm protein, các nguyên liệu tự nhiên sửa, hải sản, thịt tươi sống, ngũ cốc, yến mạch, gạo lức, hạt organic và các loại rau củ xanh tươi bạn cần bổ sung mỗi ngày.
  • Sử dụng chất béo lành mạnh, chất béo tốt dễ hấp thụ tiêu hóa mỗi ngày.
  • Không dùng thực phẩm chế biến sẵn hay đồ hộp.
  • Hạn chế những sản phẩm ngọt, các món chiên, rán.
  • Hạn chế nêm nếm quá nhiều gia vị và các chất phụ gia trong quá trình chế biến.
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả và bổ sung nước ép.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, luyện tập sức bền và bài tập tốt vận động giúp cơ thể khỏe.

4. Thực đơn eat clean giảm cân siêu tốc

Nếu bạn băn khoăn không biết nấu nướng theo phương pháp ăn eat clean này làm sao thì áp dụng ngay những thực đơn ăn eat clean đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng dưới đây nhé!

Thực đơn 1: Khoai lang + trứng+ rau luộc

Chế độ ăn eat clean-7
Khoai lang giàu tinh bột không lo gây mỡ thừa

Khoai lang là nguồn tinh bột lành mạnh không gây tích mỡ thừa, dễ hấp thụ và tiêu hóa, bổ sung thêm trứng hàm lượng protein cao giúp bạn thêm no lâu, ăn rau nhiều không sợ béo.

Thực đơn 2: Khoai lang + bắp + thịt gà xé + bông cải xanh

Chế độ ăn eat clean-6
Thực đơn đầy đủ dinh dưỡng

Khoai lang và bắp rất giàu lượng tinh bột tốt giúp bạn có nguồn năng lượng hoạt động cho nguyên ngày, bổ sung thịt gà xé giàu protein, bông cải xanh mang nhiều chất sơ và khoáng chất.

Thực đơn 3: Gạo lứt + củ cải + thịt gà xào nấm

Bạn nên lựa chọn gạo lứt thay thế cho gạo trắng giúp bạn no lâu, ít tích tụ mỡ thừa. Củ cải thêm nhiều chất xơ và món thịt gà xào nâm nhiều dinh dưỡng.

Thực đơn 4: Gạo lứt + cá hồi áp chảo + rau luộc

Chế độ ăn eat clean-3
Cá hồi giàu chất đạm và protein

Cá đảm bảo cơ thể nạp đầy đủ chất, thêm rau nhiều chất xơ giúp no bụng, ăn thực đơn này cân nặng bạn giảm liên tục ngay!

Thực đơn 5: Ức gà xào nấm + bông cải xanh

Ức gà là món ăn quen thuộc trong thực đơn eat claen, bông cải xanh vừa dễ ăn lại bổ dưỡng. Một bữa ăn lành mạnh đầy đủ chất dinh dưỡng mang đến bạn năng lượng tích cực và cơ thể khỏe mạnh.

Thực đơn 6: Khoai lang + thịt gà xé + bông cải xanh

Ăn ngon vẫn đầy đủ chất và còn giảm cân nữa thì còn gì là hạnh phúc hơn nữa đúng không?

Thực đơn 7: Cơm gạo lứt + bông cải xanh + thị heo luộc

Chế độ ăn eat clean-1
Thịt nạc heo và bông cải xanh nhiều dinh dưỡng

Sau những ngày ăn thịt gà ngán bạn có thể chuyển ăn thịt heo nạc cũng đầy đủ chất, bông cải xanh là món ăn hoàn hảo thực đơn eat clean.

Thực đơn 8: Cháo yến mạch + chuối + hạt ngủ cốc

Chế độ ăn eat clean-4
Đơn giản nhưng đầy đủ dưỡng chất

Chẳng cần tốn nhiều thời gian để có ngay bữa sáng đầy đủ dưỡng chất, thêm vài lát chuối hay trái cây nào bạn thích và các loại hạt có ngay bữa ăn hoàn hảo rồi.

Thực đơn 9: Gà áp chảo + salad bơ

Chế độ ăn eat clean-2
Bơ là loại chất béo tốt cho cơ thể

Khi nói đến những chất béo tốt thì không thể thiếu bơ một loại thực phẩm tốt không thể bỏ qua. Gà áp chảo bạn cũng có thể chế biến sốt ăn kèm thêm ngọn miệng nữa nhé!

Thực đơn 10: Sữa chua ít đường + hoa quả sấy/ ngủ cốc

Chế độ ăn eat clean-5
Đây là thực đơn ăn eat clean rất phổ biến

Đây là thực đơn ăn sáng rất phổ biến với các bạn theo phương pháp ăn eat clean. Sữa chua là món ăn rất tốt cho sức khỏe kết hợp hoa quả sấy hay ngủ cốc đầy đủ chất là món ăn hoàn hảo bạn nên thử trong những ngày bận rộn.

Sau khi đọc bài viết này bạn đã hiểu hơn về chế ăn eat clean rồi đúng không? Hy vọng với những chia sẻ về chế độ ăn eat clean cũng như thực đơn giảm cân siêu tốc giúp bạn vừa có thêm những lựa chọn cho thực đơn ăn eat clean mỗi ngày nhé!

Gợi ý cho bạn

Cách giảm 10kg trong vòng 1 tháng
Cách giảm 10kg trong vòng 1 tháng
Tình trạng cơ thể thừa cân, béo phì ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày, làm bạn dần mất sự tự tin. Chính vì vậy, việc cải thiện cân nặng là điều các bạn thừa cân
Bật mí thực đơn tăng cân cho nữ theo chuẩn khoa học
Bật mí thực đơn tăng cân cho nữ theo chuẩn khoa học
Chắc hẳn bạn đã nghe câu “nhất dáng, nhì da”, có những bạn nữ đang cố gắng giảm cân để có một thân hình đẹp. Vậy, những bạn nữ đang muốn tăng cân để có được một vóc dáng cân
Thực đơn ăn kiêng 7 ngày giảm cân cấp tốc
Thực đơn ăn kiêng 7 ngày giảm cân cấp tốc
Bạn có những buổi hẹn quan trọng muốn giảm cân trong thời gian ngắn? Ăn gì để giảm 2-3kg trong vòng 7 ngày? Đây là điều được các chị em rất quan tâm. Thật sự không quá khó để giảm
5 bài tập giảm mỡ mông dễ thực hiện
5 bài tập giảm mỡ mông dễ thực hiện
Việc sở hữu một vòng ba chảy xệ, kém thẩm mỹ khiến các cô nàng trở nên tự ti và cản trở rất nhiều trong sở thích lựa chọn quần áo. Do đó, những bài tập giảm mỡ mông hiện