Hiện nay, nhu cầu tập luyện nâng cao sức khỏe, vóc dáng ngày càng cao. Chính vào điều này, nhiều phòng gym được xây lên nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu khách hàng.
Vì vậy, sự cạnh tranh là rất lớn, nhưng nếu bạn có chiến lược marketing phù hợp, hiệu quả thì dễ dàng tiếp cận được với khách hàng, thu hút họ đến sử dụng dịch vụ phòng gym của bạn. Vậy cách marketing cho phòng gym như thế nào là hiệu quả, cùng xem ngay bài viết bên dưới nhé!
Marketing cho phòng gym đem lại những lợi ích gì?
Nhu cầu vóc dáng và sức khỏe càng ngày tăng, vì vậy cứ trong vòng 3-5km sẽ có vài phòng tập, điều này cũng không quá khó hiểu, “trăm người bán thì vạn người mua”.
Độ cạnh tranh cao, chưa kể đến vị trí không được thuận lợi, chính vì vậy mà những cách truyền thông truyền thống không thể đáp ứng được điều này.
Chính lúc này, marketing cho phòng gym là giải pháp hàng đầu, giúp giải quyết bài toán khó về lượng khách và doanh thu cho phòng tập. Vậy cách marketing cho phòng gym đem lại những lợi ích gì?
- Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trong khu vực hiệu quả, nhanh chóng.
- Thu hút được nhiều khách hàng quan tâm đến dịch vụ và chất lượng phòng tập qua các kênh online.
- Xây dựng được hình ảnh phòng tập gym chuyên nghiệp, tin cậy, tăng tỷ lệ cạnh tranh so với những phòng tập khác.
- Hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.
- ….
7 cách marketing cho phòng gym chuyên nghiệp, “kéo khách”
Hiểu được nỗi trăn trở của các phòng tập, dưới đây là các cách marketing cho phòng gym chuyên nghiệp, hiệu quả, cải thiện doanh thu, cùng tìm hiểu nhé!
Booking người nổi tiếng/ KOL PR cho phòng gym
Người nổi tiếng/ KOL là những người có nhiều người theo dõi, có sức ảnh hưởng truyền thông mạnh. Vì vậy, booking người nổi tiếng, KOL là cách marketing cho phòng gym đem lại hiệu quả ngay lập tức. Đồng thời còn giúp phòng tập của bạn tăng độ uy tín lên rất nhiều, nhờ vậy mà nhiều người theo dõi và biết đến phòng tập.
Tuy nhiên, khi chọn người PR, hãy cân nhắc rằng tệp khách hàng của họ là những đối tượng nào. Ví dụ người bạn booking PR là người hay chia sẻ về eat clean, các bài tập giữ dáng thì tệp khách hàng của họ là người mà bạn đang nhắm tới. Nhờ nào điều này bạn sẽ có được chiến lược hiệu quả.
Booking quảng cáo báo điện tử
Một hình thức marketing “hot” phù hợp với tất cả ngành nghề, loại hình chính là sử dụng dịch vụ guest post. Báo điện tử là những kênh có lượt theo dõi “khủng” nhất hiện nay. Vì vậy, book bài PR sẽ giúp bạn quảng cáo hình ảnh một cách chuyên nghiệp, tăng độ uy tín và tăng độ nhận diện rộng rãi đến rất nhiều độc giả.
Lưu ý là khi chọn dịch vụ này, bạn hãy liên hệ với những nơi cung cấp uy tín. Họ sẽ tư vấn và giúp bạn chọn các đầu báo phù hợp với ngành nghề thể thao để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, đem lại kết quả tốt nhất.
Ưu đãi cho thành viên giới thiệu
Tiếp thị giới thiệu là một trong những cách marketing 0đ khá hiệu quả và có thể áp dụng cho phòng gym của bạn. Những thành viên hiện tại đã được trải nghiệm dịch vụ, nên họ sẽ có cái nhìn chính xác về phòng tập của bạn.
Vì vậy, bạn có thể có những ưu đãi khi giới thiệu bạn bè, người thân,.. đến tập. Ưu đãi ở đây có thể là phiếu tập miễn phí 2 tuần hoặc 1 tháng tùy vào bạn cân nhắc.
Tặng buổi tập miễn phí
Nếu bạn tự đứng ra nói dịch vụ của bạn tốt thì mấy ai tin, trừ khi họ bỏ tiền ra để trải nghiệm thử. Vì vậy, tặng buổi tập miễn phí như một “sản phẩm mồi” giúp thu hút khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ của bạn.
Hãy cho họ trải nghiệm dịch vụ, cơ sở vật chất miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định. Hoặc thậm chí là áp dụng cách này với những khách hàng mới. Tuy nhiên, cách này cần lên kế hoạch và quảng bá thông tin ít nhất trước một tháng để thu hút đối tượng tiềm năng.
Cách này không chỉ giúp bạn “dụ” được nhiều người đến phòng tập, tạo hiệu ứng đám đông mà còn là cơ hội để bạn quảng bá hình ảnh phòng tập. Khi họ được trải nghiệm thật thì việc họ đăng ký thành viên và rủ thêm nhiều người sử dụng là rất cao.
Hỗ trợ tư vấn chế độ dinh dưỡng khoa học
Ngoài tập luyện, chế độ dinh dưỡng đi kèm cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả. Tùy vào từng đối tượng sẽ có những chế độ riêng. Nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức để tự thiết kế “thực đơn” chuẩn khoa học cho mình.
Do vậy, bạn có thể cung cấp tài liệu, lời khuyên liên quan đến việc ăn uống dinh dưỡng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.
Cách này không chỉ giúp bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng mà còn được tiếng “chiều khách nhiệt tình”, giúp cách khách hàng tập luyện hiệu quả hơn, nếu kết quả tốt, dĩ nhiên họ sẽ tiếp tục là thành viên dài hạn của phòng tập bạn.
Các thông tin thực đơn có thể được gửi theo tuần/ theo tháng và đăng tải trên fanpage, website của bạn. Đặc biệt là phải cập nhật thường xuyên theo định kỳ để tạo thói quen cho người đọc.
Hoặc thậm chí là tạo ra nơi cung cấp món ăn, thức uống dinh dưỡng cho khách hàng ngay phòng tập. Vừa giúp khách hàng có thêm động lực, vừa kiếm thêm lợi nhuận.
Tạo các video về lớp học
Muốn nhiều người biết đến phòng tập của bạn đang diễn ra như nào thì hãy làm những video về lớp học, đặc biệt là các buổi tập các nhân và đăng tải lên fanpage, youtube.
Tuy nhiên, khi làm video đừng nên show quá kỹ về phòng tập, giấu những chỗ quan trọng như bài tập thiết kế riêng để tăng sự tò mò của mọi người và kêu gọi họ tham gia để trải nghiệm.
Chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội
Mạng xã hội là có rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở đó. Chính vì vậy, chạy quảng cáo facebook, tiktok, youtube là điều không thể thiếu khi muốn marketing cho phòng tập gym.
Tại đây bạn sẽ quảng cáo được thương hiệu phòng tập một cách rất nhanh chóng. Tuy nhiên, cách này lại khá tốn chi phí nên bạn hãy có sự nghiên cứu trước để tối ưu tiền quảng cáo và đem lại được nguồn data khách hàng phù hợp.
Hy vọng với các cách marketing cho phòng gym hiệu quả trên sẽ giúp bạn có thêm chiến lược truyền thông phù hợp, hiệu quả, đem lại phong cách riêng của bạn.