Rút cục là động tác nào tập bụng hiệu quả ?

Một vòng bụng đẹp, săn chắc là kết quả của một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giảm béo và chăm chỉ tập bụng hiệu quả. Cũng như mọi người, đối với mình tập bụng luôn là khó nhất. Và chúng ta cần phải đối diện thực tế rằng động tác gập bụng ngồi dậy từ tư thế nằm không phải là động tác hiệu quả nhất vì nó chủ yếu tập trung phần bụng giữa và trên trong khi vùng bụng dưới và 2 bên eo mới là đích cuối, thêm nữa gập bụng rất dễ nản lòng và nếu tập không đúng cách có thể tổn thương lưng, cột sống và cổ (xem thêm bài 5 động tác tập cần thay đổi). Cá nhân mình thấy động tác này khá nhàm chán !

Động tác gập người tập bụng

Vậy đâu mới là những động tác tập bụng hiệu quả ?

Ngoài động tác Plank đã được đề cập ở đây. Chuyên gia JASON WIMBERLY giới thiệu với bạn những động tác sau đây vì nó huy động nhiều phần cơ bụng hơn, đòi hỏi chuyển động và giữ thăng bằng nhiều hơn. Dẫn đến đốt được nhiều calo và phát triển được vùng trung tâm bụng vững vàng hơn. Đây cũng chính là điều bạn cần để trở nên khỏe mạnh và thanh thoát hơn trong mọi sinh hoạt.

Xuyên suốt những động tác tập dưới đây, hãy cố gắng làm chậm và rướn càng xa càng tốt.

Động tác 1: Vặn chân

Nằm ngửa và dang tay 2 bên như hình và nâng cùng lúc 2 chân lên cao, sau đó đếm từ 1 –> 2 và xoay 2 chân sang bên hạ xuống càng thấp càng tốt, lại đếm 2 nhịp và nâng chân về vị trí giữa.

Dong tac tap bung de co 6 muiThở ra khi bạn đưa 2 chân về giữa và thóp bụng lại. Sau đó thả chân sang bên trái, lặp lại từ 15-20 lần mỗi bên. Hãy nhớ lưng bạn phải bám sàn.

xoay chan tap bungĐộng tác 2:Vươn cao

Chỉ giữ im như thế này thôi mà khó phết đấy, chỉ có 2 điểm cơ thể bạn tiếp xúc sàn.

tap bung cho vung eoMột tay chống xuống sàn, giữ người thẳng và vươn tay còn lại thẳng lên trời, đố bạn giữ im như thế tối thiểu 30 – 60 giây đấy! Lặp lại mỗi hiệp như thế từ 3-5 lần.

Động tác 3:Vươn thẳng

Vẫn tư thế nằm nghiêng, chống 1 tay xuống sàn, tay còn lại giơ thẳng qua đầu tạo với chiều dài cơ thể đường thẳng, 1 chân trên mở ra

tap bung 4Sau đó co đầu gối và cùi chỏ gần lại đồng thời thở ra. Lặp lại từ 15-20 lần mỗi bên

tap bung 5Động tác 4: Luồn kim

Tư thế bắt đầu động tác này giống động tác số 2.

tư thế tập bụng cho vung eoSau đó cố gắng giữ hông và phần dưới không đổi, xoay phần trên và luồn tay xuống như hình dưới, đồng thời thở ra và thóp bụng vào. Lặp lại 15- 20 lần mỗi bên.

tư thế tap bung luồn kimĐộng tác 5:

Một tay chống đầu và mở rộng cùi chỏ

tư thế tập bụng hiệu quảVặn người xoay xuống cho cùi chỏ chạm tay dưới đồng thời thở ra. Lặp lại 15-20 lần mỗi bên.

tập bụng hiệu quả để có 6 múiĐộng tác 6: Tập bụng hiệu quả với bóng

Tìm 1 quả bóng cỡ vừa và bắt đầu với tư thế giống như tư thế Plank

tư thế tập bụng với quả bóngSau đó nâng mông lên cao nhưng vẫn giữ chân thẳng và thở ra, thóp bụng vào. Giữ ở tư thế này 3 giây rồi trở lại tư thế bắt đầu. Lặp lại 15 – 20 lần.

tư thế tập bụng hiệu quả với bóngCòn bạn thì sao ? Bạn có thích tập bụng bằng cách gập bụng không ? Bạn thấy những động tác này thế nào ? Tư thế yêu thích của bạn là gì ? Nếu bạn quá béo thì liệu các bài tập này có giúp bạn không ? Hãy đọc câu trả lời ở đây !

Hãy gửi bình luận bên dưới nhé! Nếu muốn kết nối với Jason (người trong hình), thì đây là Facebook anh ấy.

Kết bạn nhé!

Nam Sagi

CEO at Khoe manh
Hi, tôi tên Nam. Tôi có đam mê về dinh dưỡng và lối sống khỏe mạnh. Tôi tin rằng chúng ta kiểm soát vận mạng của mình và có thể lựa chọn cuộc sống tích cực. Mục đích của tôi với website www.khoemanh.vn là cung cấp thông tin giúp bạn sống khỏe mạnh một cách tự nhiên và không phải dùng đến thuốc.
Kết bạn nhé!

18 Bình Luận

  1. Anonymous 07/08/2015
  2. Lan 12/08/2015
  3. Nam Sagi 16/08/2015
  4. Hùng 07/12/2015
  5. Lê Quang Thuỷ 09/12/2015
  6. Dương 11/12/2015
  7. Trang 14/12/2015
  8. Ha 02/01/2016
  9. 31/01/2016
  10. Long 08/02/2016
  11. Hoàng trí 02/04/2016
  12. Cảnh Minh 04/04/2016
  13. Công 13/05/2016
  14. Anonymous 16/06/2016
  15. Van Doan 20/12/2016
  16. vinh 04/01/2017
  17. Danh 30/03/2017
  18. lethanhhai 18/05/2017

Thêm Bình Luận